Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, làm rõ số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn/quá hạn tháng 01/2022 và việc sử dụng Hệ thống phần mềm một cửa


(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 797/UBND-KSTT ngày 21/02/2021 chỉ đạo chỉ đạo kiểm tra, làm rõ số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn/quá hạn tháng 01/2022 và việc sử dụng Hệ thống iGate của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, làm rõ nguyên nhân gây ra số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn/quá hạn và kiểm tra tình hình sử dụng Phần mềm iGate trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại các địa phương cấp xã. Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) kết quả thực hiện trước ngày 10 tháng 3 năm 2022 .

Đồng thời, xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, nhất là đối với các trường hợp thiếu ý thức trong việc quán triệt, rút kinh nghiệm, chấp hành không nghiêm túc các quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác giải quyết thủ tục hành chính và sử dụng Phần mềm Một cửa điện tử. Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) kết quả thực hiện trước ngày 20 tháng 3 năm 2022 .

Trước đó, theo Báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh về công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến ngày 31 tháng 01 năm 2022: số lượng hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn của 10/11 Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố là 239 hồ sơ (Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thạnh không có hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn/quá hạn), chiếm tỷ lệ 98,8% trong tổng số hồ sơ trễ hạn của cả tỉnh (242 hồ sơ); trong đó, số lượng hồ sơ tồn đọng, quá hạn chưa giải quyết là 42 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 97,7% trong tổng số hồ sơ quá hạn còn tồn đọng của cả tỉnh (43 hồ sơ).

Đối với số liệu hồ sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống iGate: Ủy ban nhân dân các xã Nhơn Phúc, Nhơn Mỹ hoàn toàn không phát sinh giao dịch và 18/159 đơn vị cấp xã có số lượng hồ sơ phát sinh ở mức rất thấp, cụ thể: Phường Lê Lợi, xã Phước Mỹ 08 hồ sơ (thành phố Quy Nhơn); xã Nhơn An 09 hồ sơ, xã Nhơn Khánh 03 hồ sơ (thị xã An Nhơn); xã Cát Chánh 11 hồ sơ, xã Cát Thắng 07 hồ sơ (huyện Phù Cát); xã Mỹ Hòa 21 hồ sơ (huyện Phù Mỹ); xã Ân Đức 15 hồ sơ, xã Đắk Mang 07 hồ sơ (huyện Hoài Ân); xã An Nghĩa 22 hồ sơ, xã An Vinh 26 hồ sơ (huyện An Lão); xã Vĩnh An 13 hồ sơ, xã Bình Tường 24 hồ sơ, xã Tây Bình 10 hồ sơ (huyện Tây Sơn); xã Vĩnh Sơn 11 hồ sơ, xã Vĩnh Thuận 26 hồ sơ (huyện Vĩnh Thạnh); xã Phước Hòa 46 hồ sơ, xã Phước Nghĩa 52 hồ sơ (huyện Tuy Phước)./.

Dũng Linh

Nguồn tin: https://rd.zapps.vn/detail/4443977729226451965?id=15553b767d33946dcd22


TIN MỚI CẬP NHẬT