VASCO hỗ trợ cấp cứu hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ


Ngày 1/6 vừa qua, trên chuyến bay VN1884, hành trình Côn Đảo – TP.HCM, các tiếp viên và đại diện Hãng hàng không VASCO đã kịp thời hỗ trợ cấp cứu hai hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ.

Theo đại diện Hãng VASCO, chuyến bay VN1884 VCS-SGN, ngày 1/6 hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h35, tiếp viên có thông báo có 2 hành khách ngồi ghế 8A-B tên P.T.U và V. Đ.S cần được hỗ trợ sức khoẻ với biểu hiện ban đầu là đau bụng, đi vệ sinh nhiều lần cùng buồn nôn. Trước đó, các tiếp viên đã liên tục thăm hỏi, trấn an và chăm sóc bằng cách cho khách uống nước ấm, chườm nước ấm nhằm giúp khách bớt đau bụng trong suốt chuyến bay.

Zalo
Zalo
Xe cấp cứu và các bác sĩ tham khám ban đầu cho hành khách tại sân bay. (Ảnh: VASCO).

Ngay sau khi đại diện VASCO tiếp nhận thông tin đã phối hợp cùng các cơ quan đơn vị ASOC, VIAGS, tiếp viên để hỗ trợ hành khách. Sau khi tiếp nhận thông tin, xe cấp cứu của sân bay và bác sỹ đã có mặt kịp thời và thăm khám cho hai hành khách ngay trên máy bay. Sau khi thăm khám ban đầu, xe cấp cứu chở hai khách đến Bệnh viện 175. Đại diện VASCO đã đi cùng xe cứu thương và hỗ trợ khách thăm khám tại khoa cấp cứu, đồng thời thông báo cho người nhà của khách.

Tại Bệnh viện 175, các bác sĩ chuẩn đoán hai hành khách ngộ độc thức ăn (nôn ói và đi ngoài không dứt) và đã được các y bác sỹ thăm khám, cho uống thuốc nên tình trạng sức khoẻ có tiến triển tốt hơn.

Zalo
Đại diện VASCO hỗ trợ hành khách làm thủ tục tại Khoa cấp cứu. (Ảnh: VASCO).

Tối cùng ngày, con gái hai hành khách đã có mặt tại bệnh viện và trực tiếp gửi lời cảm ơn đến các tiếp viên, CBNV VIAGS, ASOC, sân bay Tân Sơn Nhất và đặc biệt là đại diện VASCO - anh Lê Xuân Bình đã trực tiếp chăm sóc, động viên khách trong suốt quá trình thăm khám, giúp khách mau chóng bình phục.

Vui mừng và an tâm khi sáng ngày 2/6 anh Bình gọi điện thăm hỏi và biết khách đã bình phục và được xuất viện về nhà. Gắn bó với VASCO từ năm 2008 và trực chiến tại nhiều sân bay như: Côn Đảo, Đà Nẵng, Liên Khương, Pleiku… anh Bình đã gặp và hỗ trợ nhiều hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ. Với anh Bình, sự an toàn của hành khách là động lực để anh cũng như các đồng nghiệp an tâm, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ mỗi ngày.

Zalo
Anh Lê Xuân Bình đã trực tiếp chăm sóc, động viên khách trong suốt quá trình thăm khám.(Ảnh: NVCC).

An toàn chuyến bay và hành khách là ưu tiên số 1 của VNA Group. Các quy trình ứng phó trường hợp khách có vấn đề sức khỏe luôn được Hãng quán triệt và huấn luyện định kỳ tại các đơn vị khai thác. Nhờ đó, các đơn vị mặt đất và trên không của Hãng luôn sẵn sàng xử lý các tình huống bất thường này để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho hành khách.

Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO) là hãng hàng không thành viên của VNA, chuyên thực hiện các chặng bay ngắn như giữa Hà Nội - Điện Biên, Tp Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo...

Với khẩu hiệu "Hành trình ngắn, niềm vui bất tận", VASCO thực hiện những hành trình bay an toàn, chu đáo, giúp kết nối hiệu quả các trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại với những tỉnh thành lân cận. Các chuyến bay của VASCO đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của vùng núi, hải đảo cũng như giải quyết những nhu cầu đi lại cấp thiết của người dân.

Nguồn tin: https://rd.zapps.vn/detail/3149253679280388721?id=c2f3a5381d7df423ad6c