Mat De Sousa là một doanh nhân Pháp, anh là người đứng sau 2 ứng dụng Shopify là Wide Bundles và WideReview do chính mình tạo ra. Hai ứng dụng Shopify này giúp Mat thu về khoảng $30.000 (~700 triệu) doanh thu mỗi tháng. Và khi đã đạt được sự thành công này, những chia sẻ của anh về các mẹo kinh doanh trên bảng tin thông qua các tweet trên Twitter đã được cộng đồng thương mại điện tử lan truyền và cổ vũ mạnh mẽ.
Sự nghiệp xây dựng ứng dụng Shopify của Mat không phải thành công một cách dễ dàng. Đã ba lần anh ấy buộc phải khai tử ứng dụng đầu tiên của mình khi Shopify ngừng cho phép các giải pháp công nghệ tùy chỉnh khi thanh toán. Vào năm 2017, anh ấy cũng bị thuyết phục rằng việc xây dựng ứng dụng Shopify không phải dành cho mình và có lẽ làm việc trên phần mềm truyền thống thì phù hợp với anh hơn.
Tuy nhiên, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Mat nhận ra rằng mình đã học được rất nhiều về mã hóa trong thời gian rời khỏi Shopify App Store.
Mat đã tung ra ứng dụng gói sản phẩm Wide Bundles và ứng dụng đánh giá khách hàng WideReview vào năm 2020. Cả hai ứng dụng này đều đang trên đà phát triển. Widebundle cho phép người bán cung cấp các sản phẩm với mức chiết khấu khác nhau tùy thuộc vào số lượng mặt hàng mà khách hàng muốn mua. WideReview cung cấp cho người bán khả năng hiển thị đánh giá của khách hàng nổi bật hơn trên các trang nhập sản phẩm. Cả hai đều hoạt động theo mô hình đăng ký hàng tháng, với WideBundle có giá $20/tháng và WideReview có giá $10. WideBundle có hơn 2.500 người dùng, trong khi WideReview có khoảng 250.
Những ngày gần đây, anh ấy đã đăng tải những chia sẻ về các mẹo hay nhất để khởi chạy một ứng dụng trên Shopify App Store. Những bài đăng này đã gây chú ý cho rất nhiều người.
Những mẹo mà anh ấy chia sẻ đã thu hút được nhiều người xem như: “Thay đổi hình ảnh bạn sử dụng trong danh sách của mình và xem nó ảnh hưởng như thế nào đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn” hay “Hãy tạo một bài giới thiệu rõ ràng và ngắn gọn vì người dùng Shopify thường cài đặt nhiều ứng dụng nên họ sẽ không có nhiều thời gian để tìm hiểu cách ứng dụng của bạn hoạt động“.
Nhưng một trong những lời khuyên giá trị nhất của anh ấy là bạn phải đảm bảo ý tưởng ứng dụng của bạn phải thực sự giải quyết được các vấn đề của những người bán.
Giải thích thêm về lời khuyên này, Matt cho biết anh đã kết nối với các thương gia trong cộng đồng Facebook, các kênh Slack của Shopify và thông qua các sự kiện thương mại điện tử cho các đối tác của Shopify. Anh chia sẻ: “đến một thời điểm nhất định, bạn sẽ nhận ra những mong muốn thực sự của họ, và khi bạn có thể tìm thấy có nhiều người có cùng một vấn đề cần được giải quyết thì đó sẽ là lúc mà bạn có thể xây dựng ứng dụng cho riêng mình“.
Ngoài ra, Matt còn điều hành một trang web hiển thị các mẹo để khởi chạy ứng dụng trên Shopify (myapp.tips). Anh cho biết thêm rằng sau khi đã xây dựng một ứng dụng cơ bản, hãy tiếp tục kết nối với những người có cùng vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết với nhau, tham khảo những đề xuất về cách cải thiện ứng dụng và cố gắng liên hệ với những người quan tâm đến việc dùng thử ứng dụng.
Matt là một trong số những doanh nhân đang tìm cách xây dựng các ứng dụng của bên thứ ba để các thương nhân trên nền tảng Shopify sử dụng. Những người khác, chẳng hạn như Dennis Hegsted Và Gil Greenberghas cũng đã thu hút người theo dõi bằng cách xây dựng công việc kinh doanh của họ một cách cởi mở và tweet những điều họ đã học được trong khi làm điều tương tự. Matt còn cho biết thêm chính sự cởi mở này đã đưa anh trở lại Shopify. “Mọi người đã giúp đỡ lẫn nhau. Mọi người đều muốn xây dựng một doanh nghiệp. Đó là lần đầu tiên tôi gặp những người như thế này vì thường thì tôi ở một mình trong phòng, làm những việc của mình, cố gắng kiếm tiền với nó, cố gắng xây dựng một doanh nghiệp và mọi thứ nhưng tôi không thể tìm thấy một cộng đồng đã gắn kết, muốn giúp đỡ lẫn nhau“.
Hà Linh (lượt dịch)