Trang chủTản mạnInstagram sẽ hỗ trợ người dùng có tầm ảnh hưởng (KOLs) tạo...

Instagram sẽ hỗ trợ người dùng có tầm ảnh hưởng (KOLs) tạo cửa hàng và bán hàng trên nền tảng của mình

Trong một buổi phát sóng trực tiếp gần đây nhất, Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành Facebook đã công bố với giám đốc Instagram – Adam Mosseri những tính năng mới sắp được tích hợp. Một trong những tính năng mới đó chính là Instagram sẽ hỗ trợ người dùng có tầm ảnh hưởng (KOLs) tạo cửa hàng và bán hàng trên nền tảng của mình, bao gồm những cửa hàng của nhà sáng tạo, liên kết bán hàng và sàn thương mại định hướng thương hiệu.

Những cửa hàng được tạo này sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng mua sắm sẵn có của Instagram. Zuckerberg còn cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy rằng hiện nay số nhà sáng tạo lập cửa hàng trên nền tảng này rất nhiều và một trong những mô hình kinh doanh này đó là họ tạo ra và bán những nội dung thật tuyệt vời. Chính vì vậy, tính năng hỗ trợ tạo cửa hàng và bán hàng trên Instagram là một tính năng rất hữu ích”.

Zuckerberg cũng cho biết công ty đang nghiên cứu các công cụ cho phép các ngôi sao Instagram được trả tiền để quảng cáo sản phẩm. Có thể việc đề xuất các sản phẩm của các nhà sáng tạo sẽ mang lại doanh số không cao nên chúng tôi sẽ tích hợp thêm công cụ này và chúng tôi sẽ xây dựng một thị trường giới thiệu liên kết để các sản phẩm được bán ra nhiều hơn.

Instagram cũng đang tích cực xây dựng một “sàn thương mại định hướng thương hiệu”. Sàn thương mại này sẽ giúp kết nối những người dùng có tầm ảnh hưởng và các nhà tài trợ với nhau. Zuckerberg lưu ý rằng công cụ này sẽ tạo điều kiện cho những tài năng đang phát triển kiếm được nhiều tiền hơn. Mặc dù Zuckerberg không công khai cụ thể cách thức hoạt động của những sàn thương mại này nhưng anh cho biết kế hoạch này đưa ra là nhằm cung cấp các điều khoản rất có lợi cho các nhà sáng tạo nội dung chứ không hề xuất phát từ mong muốn trục lợi từ công cụ này.

Khi các công cụ mới của Instagram đi vào hoạt động, sẽ có những thay đổi đáng kể về việc kiếm tiền của người dùng có tầm ảnh hưởng trên nền tảng này. Trước đây, nhiều ngôi sao hàng đầu của Instagram đã điều hành các cửa hàng trực tuyến của mình và hình thành mối quan hệ đối tác với các thương hiệu lớn. Tuy nhiên những giao dịch chủ yếu diễn ra ngoài nền tảng nên rất khó để những người dùng ít có tầm ảnh hưởng kiếm tiền. Nhưng khi những công cụ mới này đi vào hoạt động, Instagram sẽ giúp những giao dịch này trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc này sẽ cung cấp cho Instagram nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hệ sinh thái các nhà sáng tạo nội dung của mình và khuyến khích những người dùng có tầm ảnh hưởng dành thiều thời gian trên Instagram hơn là các nền tảng khác.

Hà Linh

- Advertisement -

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI

BẠN XEM CHƯA