Trang chủTản mạnBritish Airways đối mặt với mức phạt kỷ lục do các vi...

British Airways đối mặt với mức phạt kỷ lục do các vi phạm dữ liệu trong vụ hack năm 2018

Cơ quan quản lý dữ liệu của Anh mới đây thông báo rằng họ có kế hoạch phạt tiền lên tới 183,39 triệu bảng đối với British Airways, do vi phạm dữ liệu vào năm ngoái. Văn phòng Ủy ban Thông tin (ICO) cho biết, thông tin thẻ tín dụng, tên, địa chỉ, thông tin đặt chỗ du lịch và thông tin đăng nhập của khoảng 500.000 khách hàng đã bị rò rỉ vì công việc bảo mật kém của hãng hàng không này.

Theo báo cáo của Engadget, đây sẽ là khoản tiền phạt cao nhất từng được ICO ban hành. Nó cao hơn nhiều so với con số 500.000 bảng cho vụ bê bối Cambridge Analytica. British Airways sẽ có 28 ngày để kháng cáo và sau đó sẽ nhận phán quyết cuối cùng.

Ủy viên Elizabeth Denham cho biết: Dữ liệu cá nhân của người dùng cá nhân. Khi một tổ chức không bảo vệ nó khỏi mất mát, hư hỏng hoặc trộm cắp thì đó không chỉ là sự bất tiện. Đó là lý do tại sao luật pháp quy định rõ ràng khi bạn được giao phó dữ liệu cá nhân, bạn phải giữ gìn nó.

Trả lời báo chí Chủ tịch và Giám đốc điều hành của British Airways – Alex Cruz cho biết: Hiện tại chúng tôi rất bất ngờ và thất vọng với phát quyết này của ICO. British Airways đã phản ứng nhanh chóng khi phát hiện hành vi đánh cắp dữ liệu của khách hàng. Chúng tôi đã không tìm thấy bằng chứng về hoạt động gian lận trên các tài khoản liên quan đến vụ trộm. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện mà vụ việc này gây ra.

Huỳnh Mai Anh Kiệt

- Advertisement -
Huỳnh Mai Anh Kiệt
Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://anhkiet.biz
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên cho Hura Apps - một startup nhỏ về công nghệ tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI

BẠN XEM CHƯA