Trang chủTản mạnViết cho những lần đầu tiên trong năm cũ 2017

Viết cho những lần đầu tiên trong năm cũ 2017

Vậy là năm 2018 đã chính thức chạm ngõ. Định viết một entry tổng kết trước thềm giao thừa vậy mà ngày hôm qua… say quá nên vậy là hôm nay mới rãnh rảnh rỗi ngồi viết vài dòng tâm sự coi như là tổng kết những gì mình đã làm được ở năm cũ 2017.

Nói gì thì nói thì thật sự năm 2017 là một năm cơ bản là thành công của riêng bản thân mình. Công việc, gia đình, bạn bè, tình yêu… nói chung tất cả đều ổn và có những bước tiến nhất định.

Có những lần đầu tiên…

Lần đầu có ứng dụng (app) được chia sẻ lên Google Play và đã có ứng dụng vượt mốc 1000 lượt tải và cài đặt.

Được sếp tốn tiền thuê người về training cho món Android nhưng thật sự chưa lĩnh ngộ hết nên khi đụng dự án thì toàn ôm mảng API. Vậy là cũng ít có cơ hội làm quen với Android nên nói chung còn non tay. Dù vậy cũng ở nhà tự làm vài ứng dụng vớ vẩn với mục đích chủ yếu là để không bị quên kiến thức. Vậy là lần lượt…1,…2,…3 và 4 ứng dụng đã ra đời trong năm 2017.

Ghé thăm kho ứng dụng do Huỳnh Mai Anh Kiệt trên Google Play tại: https://goo.gl/1o1hYA.

Lần đầu có plugin trên thư viện của WordPress

Viết plugin cho khách hàng cũng nhiều nhưng chủ là là private – tức là chỉ dùng cho riêng khách hàng đó. Và một hôm tự nhiên nghĩ thử viết một cái gì đó rồi chia sẻ lên thư viên plugin của WordPress thử xem. Thật ra viết cũng không thật sự khó nhưng cái khó là định viết cái gì thì lên “sợt” (search) thử thì đều có cả tá plugin và có khi nó còn hay hơn cả ý định của mình. Vật vả tìm kiếm và rồi cũng được một ứng dụng có vẻ… lạ và Replace Broken Images – (Thay thế link ảnh bị hỏng) được ra đời

Các bạn có thể nghía qua nó tại: https://wordpress.org/plugins/replace-broken-images/.

Xuất khẩu phần mềm

Nói cho oai vậy thôi cứ cụ thế là viết vài tools nhỏ nhỏ bán trên các sàn giao dịch (marketplacer) mã nguồn, cụ thể ở đây là Codester. Cũng chẳng có gì to tát vì chỉ là những ứng dụng nho nhỏ và số tiền kiếm được chỉ là bạc lẻ nhưng kể ra cũng có cái gì đó vui vui.

Thật ra trong quan điểm của mình thì não bộ cũng như cơ bắp và để giữ phong độ thì phải thường xuyên luyện tập. Và khi viết những tools nhỏ nhỏ thế này để luyện độ nhạy cho trí não. Đơn giản vậy thôi.

Lần đầu đi thi… thể thao

Nếu những cái ở trên ở mảng công nghệ thì cái lần đầu này là thú vị nhất đó là lần đầu tiên đi thi… thể thao mà cụ thể là đánh cầu lông và ngay giải đấu cấp thành phố. Dĩ nhiên là được thằng bạn nó tạo điều kiện cho đi thi thôi và bị loại ngay từ vòng gửi xe nhưng chẳng sao. Vui mà.

Những điều tuyệt vời

Lại được đi đến nhiều miền đất mới

Những chuyến đi đến những vùng đất lạ luôn là điều mà mình thấy thú vị nhất. Nó giúp refresh lại tinh thần sau những ngày lao động vất vả. Kể ra năm nay cũng đi được kha khá. Lần đầu đến Đà Lạt, Mộc Châu; lại ghé thăm Gia Lai, Đắk Lắk và lần thứ 3 được xuất ngoại là được đi Thái Lan. Những trải nghiệm mới hấp dẫn vô cùng.

Khám phá những vùng đất mới.

Nhà mới

Đây là lẻ là niềm vui to bự nhất của mình trong năm 2017. Có những hôm mệt mỏi trở về nhà với cái đầu nặng trĩu nhưng được ngồi trên cái ghế thoải mái với vài khúc nhạc du dương thì lại thấy khỏe khoắn trở lại và tự nhũ: “Mình đã làm được”. Kể ra nếu nhìn nhà mới không bằng nhà nhiều người nhưng mình thích đó vì nó là thành quả sau nhiều năm chinh chiến theo kiểu: “lao động đến thối cả móng tay”. Về nhà được nhìn ba má ung dung ngồi trên ghế xem truyền hình trên một cái TV bự… chà bá tự nhiên thấy mình cũng ấm áp được phần nào.

Hôm về nhà mới người thân bạn bè, anh em thân thiết đến chúc mừng nhiều. Nhân đây cũng cảm ơn đến những người anh em, đồng nghiệp đã tạo điều kiện công ăn việc làm và luôn động viên khuyến khích, giúp đỡ mình trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chính những điều đó mà mình mới có thể có được cái niềm vui to bự chà bá này.

Có những tiếc nuối

Tuy có nhiều điều tuyệt vời nhưng năm 2017 mình cũng để lại nhiều hụt hẫng cho mình

Cái thái độ

Áp lực từ cuộc sống, công việc nên đôi khi mình có thái độ không tốt. Đầu óc thỉnh thoảng lại xuất hiện những ý định đen tối. Thật sự cảm nhận thấy năm nay cũng… chững chạc đi nhiều nhưng chắc phải sửa đổi nhiều thêm nữa. Nhân đây cũng xin lỗi đến mọi người nếu trong năm qua em có thái độ không tốt với mọi người. Mong mọi người bỏ qua và năm mới có gì cứ dạy bảo ạ 😛

Cái món iOS

Sau vài ứng dụng được làm cho Android thì tự nhũ sẽ ngâm cứu thêm món iOS nhưng rồi tới tận bây giờ chưa có tiến triển gì. Năm tới đây cũng… hên xui với món này. Không hứa trước được nhưng nếu thật sự rãnh rỗi sẽ ngâm cứu.

Ý định lập chen-nồ (channel)

Sau khi về nhà mới định biến phòng riêng thành 1… studio để sản xuất các clip chuyên đề và thành lập một kênh trên Youtube nhưng rồi… cũng có làm được đâu. Haizzz

Vài dòng vu vơ trước thềm năm mới coi như tự bản thân nhìn lại một năm vừa qua và lấy động lực để năm mới phấn đấu. Không có ý định chia sẻ kế hoạch năm tới đế cuối năm khỏi phải… hoàn thành và cứ cố gắng làm được gì thì làm. Thế thôi.

Cũng nhân đây mình xin gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả người thân, gia đình, bạn bè và quý độc giả của Mạng Bình Định:

Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều.
Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu.
Gia đình hạnh phúc bè bạn quý.
Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.

Huỳnh Mai Anh Kiệt

- Advertisement -
Huỳnh Mai Anh Kiệt
Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://anhkiet.biz
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên cho Hura Apps - một startup nhỏ về công nghệ tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI

BẠN XEM CHƯA