Trang chủ Thủ thuật Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Adsense

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Adsense

Bạn đã có một trang web có nội dung hoàn hảo và một lượng truy cập tương đối thì bạn có thể nghĩ đến việc tham gia một mạng quảng cáo trực tuyến để… kiếm tiền. Có nhiều lựa chọn như: Google Adsense, BidvertiserAdnow, Chikita… Tuy nhiên trong đó có lẽ cái tên Google Adsense có lẽ lựa chọn hàng đầu cho các nhà xuất bản (publisher).

Tại sao bạn nên sử dụng Google Adsense

Dưới đây là một vài lý do để bạn lựa chọn sử dụng Google Adsense.

1. Rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng nó.

Là một sản phẩm của Google, Adsense là một trong những nền tảng lớn nhất cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên nền tảng web. Đó là cách dễ dàng để khai thác một mạng lưới lớn và người dùng sẵn sàng trả tiền để đảm bảo quảng cáo của họ tiếp cận được nhiều người. Google Adsense sử dụng mô hình đặt giá thầu, có nghĩa là bạn sẽ luôn nhận được số tiền cao nhất có thể cho mỗi nhấp chuột.

2. Quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Và một trong những ưu điểm của Adsense dành cho nhà quảng cáo là họ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ để họ có thể có kết quả tối ưu hơn trước những nhà xuất bản phù hợp. Đó cũng là một lợi ích cho bạn, vì điều đó có nghĩa là khách truy cập của bạn có nhiều khả năng thấy quảng cáo có liên quan đến nhu cầu của họ và bạn có nhiều khả năng kiếm tiền từ họ hơn khi nhấp vào quảng cáo đó.

3. Bạn có thể kiểm soát những gì xuất hiện.

Bạn đã xây dựng niềm tin với khán giả của mình và bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn hủy hoại niềm tin đó chỉ với một quảng cáo trên trang web của bạn với một nội dung không phù hợp. Nền tảng Adsense cho phép bạn quyết định các danh mục quảng cáo bạn muốn hiển thị trên trang web của mình và giúp dễ dàng chặn bất kỳ quảng cáo hoặc nhà quảng cáo cụ thể nào bạn không muốn hiển thị.

Cách tạo tài khoản Google Adsense

Đầu tiên bạn truy cập Google Adsense bạn sẽ thấy một nút màu xanh lá cây là Sign Up Now.

Khi bạn nhấp vào đó bạn sẽ thấy một biểu mẫu (form) và bạn cần hoàn thành các field đó.

Chú ý là bạn phải sử dụng tài khoản Gmail để đăng ký. Bạn sẽ phải khai báo quốc gia cũng như đồng ý với chính sách của chương trình.

Khi bạn hoàn thành bước này, bạn sẽ nhận được một email từ Google hướng dẫn bạn làm các bước tiếp theo:

  1. Cung cấp địa chỉ thanh toán của bạn cho Google Adsense: Bạn sẽ thấy một biểu mẫu khi bạn đăng nhập lần đầu tiên vào Adsense. Biểu này này cho phép bạn thực hiện việc này.
  2. Xác minh số điện thoại của bạn: Bước này chỉ bắt buộc ở một số quốc gia nhưng bạn sẽ thấy ghi chú khi bạn đăng nhập cho bạn biết nếu cần thiết cho bạn.
  3. Thêm mã được cung cấp cho trang web của bạn: Điều này xác nhận với Google rằng trang web là của bạn và chính thức kết nối nó với tài khoản Adsense của bạn.

Khi các bước này được hoàn tất, Adsense sẽ xem xét trang web của bạn và nếu mọi thứ đều ổn, thì sẽ chấp thuận tài khoản của bạn để bắt đầu.

Cách bật quảng cáo

Sau khi tài khoản của bạn được chấp thuận, bạn có thể bắt đầu thiết lập quảng cáo trên trang của mình. Đăng nhập vào tài khoản Adsense của bạn và chọn My ads trên menu ở bên trái màn hình.

Nhấp vào nút có nội dung New Ad Unit. Sau đó, hãy quyết định nên đặt tên cho quảng cáo của bạn. Tên chỉ dành cho mục đích sử dụng nội bộ của bạn và để phân biệt nó với các quảng cáo khác mà bạn bật trên trang web, vì vậy nó có thể đơn giản và mang tính mô tả giống như “Top of Page ad”.

Bạn sẽ thấy một vài tùy chọn khác nhau cho các loại quảng cáo cho phép trên trang của mình. Điều này bao gồm:

  • Text and display ads – Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất. Nói chung, các quảng cáo này hiển thị dọc theo cạnh của trang (sidebar) hoặc ở đầu trang.

  • In-feed ads – Các quảng cáo này hiển thị ở định dạng tương tự với nội dung trên một trang, để chúng trông giống như nội dung khác mà khách truy cập đang duyệt.

  • In-article ads – Các quảng cáo này hiển thị bên trong nội dung mà khách truy cập đang đọc. Nó thường nằm giữa các đoạn văn.

Chọn loại quảng cáo bạn muốn hiển thị trên trang web của mình. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo bằng cách lặp lại quá trình này.

Ở trang tiếp theo, bạn có thể tùy chỉnh kích thước và màu sắc quảng cáo. Một trong các tùy chọn kích thước là Responsive, có nghĩa là thay vì quảng cáo có kích thước nhất định, Google sẽ chọn kích thước tốt nhất dựa trên không gian có sẵn theo trình duyệt và thiết bị mà khách truy cập đang sử dụng.

Sau khi bạn điền vào các tùy chọn của mình trên trang này, hãy nhấp vào lưu. Google sẽ cung cấp cho bạn mã quảng cáo để thêm vào trang web mà quảng cáo sẽ được bật.

Bắt đầu kiếm tiền

Nếu bạn muốn tối đa hóa thu nhập Adsense của mình theo thời gian, bạn hãy theo dõi tần suất xuất hiện và tỷ lệ nhập chuột vào quảng cáo. Thử nghiệm với các kiểu quảng cáo khác nhau và tìm ra kiểu mang lại hiệu quả nhất.

Khi bạn thiết lập quảng cáo cho trang web của mình, hãy nhớ ghi nhớ trải nghiệm người dùng. Hãy đừng làm  cho khách truy cập bị khó chịu bởi quảng cáo cũng như đừng làm cho trang web trở nên lộn xộn hoặc nội dung chính bị che khuất bởi quảng cáo.. Bạn có thể kiếm tiền mà không làm mất trải nghiệm của người dùng trên trang web.

Và nếu bạn muốn giữ cho mọi người truy cập và nhấp vào những quảng cáo đó, hãy tiếp tục tạo nội dung giúp bạn kiếm được khách truy cập đầu tiên. Bạn phải cung cấp cho họ một cái gì đó để tiếp tục quay trở lại.

Huỳnh Mai Anh Kiệt

Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://www.mangbinhdinh.vn
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Shopify

BÀI VIẾT MỚI

Kiểm tra trình duyệt của khách có phải là Safari bằng PHP

Hôm rồi chợt nhận ra điều là Safari của Apple chưa hỗ trợ hiển thị ảnh WebP. Vậy là cái plugin Hura Apps Photos...

GitHub mua lại nền tảng npm

npm là đóng một phần quan trọng trong cộng đồng JavaScript. Cộng đồng npm trong 10 năm qua là sự đóng góp của hàng...

Youtube cho phép quảng cáo trên video có nội dung liên quan đến Covid-19

Trong một bài đăng trên blog, CEO Susan Wojcicki cho biết YouTube sẽ bắt đầu cho phép chạy quảng cáo trên các video thảo...

Kiểm tra khả năng bị lây nhiễm Covid-19 của bạn bằng trí tuệ nhân tạo

Trong bối cảnh Covid-19 đang lan rộng và khả năng lây nhiễm rất cao khi ta vô tình tiếp xúc với các người bị...

10 lời đồn sai về Covid-19

1. Ai nhiễm Covid-19 sẽ chết - Tỉ lệ tử vong hiện nay khoảng 3.4%. Người càng lớn tuổi tỉ lệ tử vong sẽ cao...

BẠN XEM CHƯA

Mã nguồn trang tra cứu ID tài khoản Instagram

Trong một bài viết trước kia mình có giới thiệu với các bạn trang web dịch vụ Tìm ID của tài khoản Instagram do...

CC hay BCC

Chắc nếu thường xuyên sử dụng email thì chắc chắn bạn biết đến tính năng BCC và CC. Đây là tính năng giúp bạn gửi...

DiaDiemQuyNhon.Vn bị hacker tấn công

Theo thông tin được đăng tải trên Zone-H thì có vẻ như vào ngày 26/12 vừa qua trang web www.diadiemquynhon.vn đã bị hacker tấn...

FormGet đã rò rỉ hàng trăm ngàn tập tin do người dùng tải lên

Một công ty Ấn Độ tên FormGet đã bị rò rỉ thông tin. Công ty đã rò rỉ các tập nhạy cảm có chứa...

Google sẽ đóng cửa Picasa và tháng 5 tới

Trong một bài viết mới được đăng tải trên trang blog dịch vụ Google Photos vào ngày 12/2/2016 vừa qua Google đã thông báo...