Trang chủ Thủ thuật Thiết lập tính năng theo dõi lịch sử tìm kiếm trên trang...

Thiết lập tính năng theo dõi lịch sử tìm kiếm trên trang web bằng Google Analytics

Bạn có chức năng tìm kiếm trên trang web và bạn muốn kiểm tra xem khách hàng của mình đã tìm kiếm gì trên trang của mình. Dĩ nhiên bạn có thể làm điều đó bằng cách viết thêm tính năng tracking tuy nhiên việc này yêu cầu bạn phải có kiến thức lập trình và tốn thời gian cũng như tài nguyên để lưu trữ. Bạn có thể dễ dàng thiết lập chức năng theo dõi này bằng Google Analytics.

Các bước cài đặt như sau:

Bước 1: Mở cài đặt trong Google Analytics

Đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản Google Analytics và chọn trang web mà bạn có thể muốn theo dõi tìm kiếm.

Click vào Admin ở menu góc dưới trái của màn hình.

Tại trang quản trị bạn bấm vào liên kết View Settings.

Bước 2: Kích hoạt chế độ theo dõi tìm kiếm

Bạn kéo xuống đến mục Site Search Settings và click vào kích hoạt tính năng Site search Tracking.

Sau khi bật theo dõi tìm kiếm trang web, bạn sẽ thấy một trường để nhập tham số truy vấn (Query parameter).

Tham số truy vấn là một chữ cái xuất hiện trong URL của trang web của bạn trước các cụm từ tìm kiếm.

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy URL là https://shop.donaldjtrump.com/search?q=hatq là tham số truy vấn.

Bước 3: Đánh dấu “Strip Query Parameters”

Bạn đánh dấu vào mục Strip query parameters out of URL.

Nếu tùy chọn này không được chọn, Google Analytics sẽ bắt đầu phân tách theo dõi cho từng trang được truy cập. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu thấy các danh sách riêng cho mangbinhdinh.vn/page/?s=1, mangbinhdinh.vn/page/?s=2,…

Khi bạn yêu cầu Google Analytics loại bỏ các tham số truy vấn ra khỏi URL của mình, nó sẽ chỉ theo dõi tất cả các lượt truy cập đó cùng nhau dưới dạng mangbinhdinh.vn/page. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thấy các tìm kiếm nội bộ của mình khi xem dữ liệu tìm kiếm trang web của bạn.

Bước 4: Lưu thay đổi

Khi bạn đã hoàn tất việc nhập cài đặt của mình, hãy nhấn vào nút Save để lưu.

Bây giờ bạn có thể thấy khách truy cập tìm kiếm gì trên trang web của bạn. Trong Google Analytics, bạn có thể đi tới Behavior > Site Search > Overview để xem dữ liệu tìm kiếm trang web của bạn.

Huỳnh Mai Anh Kiệt

Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://www.mangbinhdinh.vn
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Shopify

BÀI VIẾT MỚI

Hỗ trợ tốt là dịch vụ tốt, sản phẩm tốt?

Sáng nay nhận được email thông báo tên miền hết hạn từ 1 dịch vụ trong nước. Mình lập tức đăng nhập vào để...

TinyURL có giao diện mới và bổ sung các tính năng mới

TinyURL được biết đến là trang web hỗ trợ rút gọn link số 1 của thế giới. Trải qua bao nhiêu năm thì giao...

Facebook, Apple tố cáo lẫn nhau trục lợi từ thu thập dữ liệu người dùng

Trong một bức thư gửi những người ủng hộ quyền riêng tư, apple cho biết họ sẽ triển khai việc "theo dõi tính minh...

Quyết định nghỉ việc

Sáng nay nhận tin nhắn thằng bạn nhắn qua: "Tao nghỉ việc rồi". Rồi chợt nhớ đêm qua nằm suy nghĩ là lâu rồi...

Shopify hợp tác cùng TikTok

Vào ngày 27/10 vừa qua, ứng dụng chia sẻ video ngắn đình đám TikTok đã ký kết hợp tác với Shopify - công ty...

BẠN XEM CHƯA

Phải vượt qua tầm nhìn mới đến được trái tim

Nếu ai đó nói với bạn rằng: "Yên tâm đi, bề ngoài không quan trọng". Bạn hãy tin là người đó đang nói dóc...

Thiết lập tính năng theo dõi lịch sử tìm kiếm trên trang web bằng Google Analytics

Bạn có chức năng tìm kiếm trên trang web và bạn muốn kiểm tra xem khách hàng của mình đã tìm kiếm gì trên...

Hạn chế xóa tập tin hình ở thẻ nhớ trên thiết bị di động

Nếu bạn thường xuyên xóa các tập tin hình trên thẻ nhớ ngay trên máy chụp hình hoặc máy quay video thì có thể...

Tối ưu hóa máy tính với Toolwiz Care

Có rất nhiều công cụ giúp bạn tối ưu hóa nhằm nâng cao hiệu suất máy tính của mình cả miễn phí là có...

8 thuộc tính ít được biết đến trong CSS

CSS đã ra đời vào từ rất lâu – khoảng từ năm 1994 – và nó đã trở thành tiêu chuẩn cho bố cục...