Trang chủ Thủ thuật Thiết lập tính năng theo dõi lịch sử tìm kiếm trên trang...

Thiết lập tính năng theo dõi lịch sử tìm kiếm trên trang web bằng Google Analytics

Bạn có chức năng tìm kiếm trên trang web và bạn muốn kiểm tra xem khách hàng của mình đã tìm kiếm gì trên trang của mình. Dĩ nhiên bạn có thể làm điều đó bằng cách viết thêm tính năng tracking tuy nhiên việc này yêu cầu bạn phải có kiến thức lập trình và tốn thời gian cũng như tài nguyên để lưu trữ. Bạn có thể dễ dàng thiết lập chức năng theo dõi này bằng Google Analytics.

Các bước cài đặt như sau:

Bước 1: Mở cài đặt trong Google Analytics

Đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản Google Analytics và chọn trang web mà bạn có thể muốn theo dõi tìm kiếm.

Click vào Admin ở menu góc dưới trái của màn hình.

Tại trang quản trị bạn bấm vào liên kết View Settings.

Bước 2: Kích hoạt chế độ theo dõi tìm kiếm

Bạn kéo xuống đến mục Site Search Settings và click vào kích hoạt tính năng Site search Tracking.

Sau khi bật theo dõi tìm kiếm trang web, bạn sẽ thấy một trường để nhập tham số truy vấn (Query parameter).

Tham số truy vấn là một chữ cái xuất hiện trong URL của trang web của bạn trước các cụm từ tìm kiếm.

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy URL là https://shop.donaldjtrump.com/search?q=hatq là tham số truy vấn.

Bước 3: Đánh dấu “Strip Query Parameters”

Bạn đánh dấu vào mục Strip query parameters out of URL.

Nếu tùy chọn này không được chọn, Google Analytics sẽ bắt đầu phân tách theo dõi cho từng trang được truy cập. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu thấy các danh sách riêng cho mangbinhdinh.vn/page/?s=1, mangbinhdinh.vn/page/?s=2,…

Khi bạn yêu cầu Google Analytics loại bỏ các tham số truy vấn ra khỏi URL của mình, nó sẽ chỉ theo dõi tất cả các lượt truy cập đó cùng nhau dưới dạng mangbinhdinh.vn/page. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thấy các tìm kiếm nội bộ của mình khi xem dữ liệu tìm kiếm trang web của bạn.

Bước 4: Lưu thay đổi

Khi bạn đã hoàn tất việc nhập cài đặt của mình, hãy nhấn vào nút Save để lưu.

Bây giờ bạn có thể thấy khách truy cập tìm kiếm gì trên trang web của bạn. Trong Google Analytics, bạn có thể đi tới Behavior > Site Search > Overview để xem dữ liệu tìm kiếm trang web của bạn.

Huỳnh Mai Anh Kiệt

Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://www.mangbinhdinh.vn
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Shopify

BÀI VIẾT MỚI

Kiểm tra trình duyệt của khách có phải là Safari bằng PHP

Hôm rồi chợt nhận ra điều là Safari của Apple chưa hỗ trợ hiển thị ảnh WebP. Vậy là cái plugin Hura Apps Photos...

GitHub mua lại nền tảng npm

npm là đóng một phần quan trọng trong cộng đồng JavaScript. Cộng đồng npm trong 10 năm qua là sự đóng góp của hàng...

Youtube cho phép quảng cáo trên video có nội dung liên quan đến Covid-19

Trong một bài đăng trên blog, CEO Susan Wojcicki cho biết YouTube sẽ bắt đầu cho phép chạy quảng cáo trên các video thảo...

Kiểm tra khả năng bị lây nhiễm Covid-19 của bạn bằng trí tuệ nhân tạo

Trong bối cảnh Covid-19 đang lan rộng và khả năng lây nhiễm rất cao khi ta vô tình tiếp xúc với các người bị...

10 lời đồn sai về Covid-19

1. Ai nhiễm Covid-19 sẽ chết - Tỉ lệ tử vong hiện nay khoảng 3.4%. Người càng lớn tuổi tỉ lệ tử vong sẽ cao...

BẠN XEM CHƯA

Đếm số số ước của một số nguyên cho trước

Trong entry đầu tiên của mục lập trình này xin mạng phép nói vài lời. Mình thì có thể xem là dân không chuyên...

Cài đặt và sử dụng Windows 95 trên Apple Watch

Việc mang một nền tảng của Microsoft lên một sản phẩm của Apple là một điều khá thú vị. Mới đây một lập trình...

Hướng dẫn lấy link và tải nguyên playlist trên Youtube

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ lấy link để tải từng video trên Youtube. Vậy còn lấy nguyên một playlist thì sao. Cũng...

Phục hồi dữ liệu dễ dàng trên phân vùng với Minitool Partition Recovery

Trong quá trình sử máy tính thì việc vô tình xóa nhầm các dữ liệu quan trọng là điều dù ít hay nhiều bạn...

15 tính năng tìm kiếm trên Google có thể bạn không biết

Google là một công cụ tìm kiếm chính và gần như là chủ đạo trên internet. Nhưng theo thời gian, Google đã vượt xa...