Trang chủPhần mềmBảo mậtBảo vệ toàn diện máy tính với Bullguard Premium Protection 2013

Bảo vệ toàn diện máy tính với Bullguard Premium Protection 2013

Có rất nhiều sản phẩm phần mềm hỗ trợ bạn trong việc bảo vệ những dữ liệu quan trong trên máy tính cũng như những mối hiểm họa luôn rình rập trên môi trường internet. Cái tên BullGuard là một cái tên tuy rất quen thuộc với người dùng châu Âu nhưng đối với người dùng Việt Nam có lẽ rất còn xa lạ. Tuy nhiên với sản phẩm Bullguard Premium Protection 2013 (BPP) với nhiều điểm vượt trội rất đáng để các bạn lưu tâm.

BPP là một trong những sản phẩm trong các sản phẩm chuyên về bảo mật của hãng BullGuard. BPP là phần mềm tiện ích hỗ bạn bảo vể an toàn hệ thống ngăn chặn các phần mềm độc hại, gian lận trong các thanh toán trực tuyến, hỗ trợ người dùng là bố mẹ quản lý con cái khi sử dụng các mạng xã hội và đặc biệt là hỗ trợ người dùng 25GB không gian lưu trữ trực tuyến dùng để sao lưu dữ liệu.

Dung lượng: 13.23 MB
Tải bản dùng thử tại: http://tinyurl.com/ojh2fpq (bản cài online) hoặc http://tinyurl.com/pzczkzh (bản cài offline)

Chú ý máy tính của bạn phải kết nối internet để quá trình cài đặt diễn ra bình thường. Sau khi tải xong ở lần khởi động đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu tạo tài khoản và chương trình sẽ tự động cập nhật mới dữ liệu cho bạn và bạn có thể sử dụng ngay.

Nhận diện các liên kết độc hại

Hiện tượng các dòng virus tự động phát tán link chứa mã độc thông qua các dòng trạng thái (status) trên Facebook làm cho không ít người phải sập bẫy. Tuy nhiên với BPP bạn hoàn toàn an tâm sẽ không bị đánh lừa bởi những link liên kết như thế này bởi vì BPP sau khi cài đặt sẽ tích hợp ứng dụng vào trong trình duyệt giúp bạn nhận diện liên kết nào là sạch liên kết nào là nguy hiểm để bạn biết đường còn tránh.

Không chỉ gói gọn các liên kết mà tính năng này còn được áp dụng để phân tích các hình ảnh (một số loại virus chèn mã độc vào các hình ảnh) trên Facebook cũng như các mạng xã hội khác.

Quét và diệt virus

Cũng giống như các chương trình bảo mật khác thì tính năng này được xem là tính năng quan trong nhất của các sản phẩm phần mềm. BPP cũng trang bị cho mình một sức mạnh trong công nghệ quét và diệt virus với thuật toán riêng giúp phát hiện sớm các thành phần nguy hiểm thông qua các biểu hiện hành vi để đưa ra biện pháp cánh ly và tiêu diệt sau khi phân tích kỹ các đoạn mã chương trình.

BPP cung cấp 3 chế độ là quét nhanh các tập tin hệ thống (Quick Scan), quét toàn bộ (Full Scan), quét theo đối tượng lựa chọn (Custom Scan). Để thực hiện thao tác quét bạn nhấp chọn vào nút lệnh Scan ở cửa sổ chính của chương trình và chọn vào chế độ quét phù hợp và chương trình sẽ tự động thao tác.

Thời gian thực hiện thao tác lâu hay chậm phụ thuộc vào khối lượng dữ liệu của hệ thống. BPP không thực hiện việc diệt ngay virus mà sẽ thực hiện thao tác cách ly với các tập tin nguy hiểm sau đó mới tiến hành việc xác minh của người dùng khi kết thúc quá trình quét rồi mới khử mã độc.

Để tùy chỉnh quá trình quét virus được chuyên sâu hơn bạn có thể vào mục Dashboard và chọn mục Antivirus. Tại đây bạn có thể xem lại lịch sử các lần quét (Scan history) hoặc điểm qua danh sách các tập tin nguy hiểm đang ở dạng cách ly tại mục Quarantine. Và bạn có thể tự xem xét để đưa ra quyết định xóa hẳn hoặc loại khỏi danh sách nguy hiểm này hay gửi lên hệ thống của BPP để kiểm tra lại.

Quét lỗ hổng bảo mật và chế độ chống thư rác

Bạn cài đặt rất nhiều chương trình vào máy tính của máy mình và rất có thể một phần mềm nào đó cố ý thiết lập một cửa hậu để tải các loại mã độc về máy. BPP sẽ giúp bạn quét một lượt các phần mềm đã cài đặt để phát hiện ra các phần mềm mở cửa hậu và thông báo để bạn gỡ bỏ hoặc trực tiếp giúp bạn tram lỗ hổng đó. Để thực hiện thao tác này thì cũng tại cửa sổ Dashboard bạn bấm chọn Vulnerabilities và cửa sổ mới tiếp hiện ra bạn bấm chọn Start Scanner để bắt đầu thao tác quét.

Nếu bạn đang sử dụng một chương trình hỗ trợ duyệt mail thì BPP cũng sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những email rác không cần thiết thông qua tính năng Spamfilter. Chương trình hỗ trợ 4 chương trình duyệt mail thông dụng là Microsoft Outlook, Windows Live Mail, Mozilla Thunderbird và IncrediMail. Bạn chọn chương trình phù hợp rồi từng bước cấu hình theo hướng dẫn của BPP để thiết lập bộ lọc. Ngoài ra bạn có thể chủ động chặn các email cụ thể hoặc tên miền xuất xứ của các email bằng cách bấm vào nút Edit blacklist rồi lần lượt thêm các cần chặn vào là được.

Dọn dẹp và tối ưu hóa hệ thống

Ngoài khả năng diệt virus mạnh mẽ BPP còn trang bị cho mình tính năng tối ưu hóa hệ thống.thông qua các thao tao: dọn dẹp các tập tin và thư mục rác, tối ưu hóa việc khởi động hệ thống. Rất đơn giản cho thao tác dọn dẹp vì nó được thực hiện hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần bật cửa sổ tính năng này lên và bấm vào nút Start PC Tune Up. Chương trình sẽ tự động quét và sau khi quét xong sẽ liệt kê các thành phần dư thừa không cần thiết. Bạn đánh dấu chọn các thành phần này và bấm chọn Fix selected.

Nếu bạn là một game thủ thường thì BPP cũng giúp bạn thiết lập chế độ tối ưu. Trước khi chơi game bạn chỉ cần kích hoạt chế độ này lên để việc chạy game trơn tru ít bị lag. Để kích hoạt bạn thao tác như sau: Bạn vào chế độ Game Mode, tại mục Active profile bạn chọn trong danh sách tự game mà bạn muốn chơi nếu không có tựa game này trong danh sách thì bạn chọn chế độ Game Mode (chế độ chung) rồi bấm Start Game Mode để kích hoạt chế độ này.

Hỗ trợ bố mẹ quản lý con cái khi sử dụng máy tính

Ngoài tính năng bảo vệ máy tính thì BPP còn giúp hỗ trợ bảo vệ người dùng thông qua tính năng Parental Control. Tính năng này giúp người dùng là bố mẹ quản lý tốt hơn việc sử dụng máy tính của con cái mình. Bạn bấm vào nút Parental Control để truy cập tính năng này. Bạn có thể tạo thông tin người dùng mới bằng cách bấm vào nút Create profile hoặc Edit Profiles để tiến hành thiết lập thông tin cấu hình.

Lần lượt qua các bước bạn tiến hành thiết lập các quyền như: thời gian được sử dụng máy tính các ngày trong tuần, các phần mềm được sử dụng và không được sử dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập việc chặn các trang web không mong muốn.

Sao lưu và phục hồi dữ liệu

Một trong những tính năng thú vị của BPP là nó được đồng bộ hóa với dịch vụ BullGuard Online Drive với 25GB lưu trữ (người dùng miễn phí là 100MB). Với BPP bạn có thể dễ dàng sao lưu cũng như phục hồi dữ liệu với BullGuard Online Drive.

Để tiến hành thao tác sao lưu bạn bấm vào nút Backup ở cửa sổ màn hình chính. Ở cửa sổ mới hiện ra bạn lần lượt chọn đối tượng muốn sao lưu bằng cách đánh dấu chọn vào các thành phần tương ứng. Rồi bấm Next.

Và ở cửa sổ mới hiện ra chương trình đưa ra 3 giải pháp lưu trữ là Online Drive (ổ cứng online – BullGuard Online Drive), CD or DVD (ghi ra đĩa), External HDD, USB or Network (ghi vào ổ cứng trong) và bấm Next để thao tác được bắt đầu.

Với thao tác phục hồi bạn chỉ cần truy cập vào mục Backup and Restore trong mục Dashboard rồi bấm chọn nút lệnh Start Restore rồi lần lượt thao tác theo hướng là được.

Chia sẻ thêm là sau khi cài đặt BPP vào máy thì trong cửa sổ My Computer sẽ xuất hiện thêm một biểu tượng ổ đĩa mạng có tên BullGuard Online Drive và bạn có thể truy xuất bình thường như các ổ đĩa cục bộ khác (yêu cầu kết nối mạng).

Huỳnh Mai Anh Kiệt (XHTT)

- Advertisement -
Huỳnh Mai Anh Kiệt
Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://anhkiet.biz
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên cho Hura Apps - một startup nhỏ về công nghệ tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI

BẠN XEM CHƯA