Trang chủ Tản mạn Người giàu đọc sách, người nghèo nghịch điện thoại

Người giàu đọc sách, người nghèo nghịch điện thoại

1. Hiện tượng ngồi máy bay

Quan sát những du khách khoảng 30-40 tuổi bạn sẽ thấy, những du khách ở khoang hạng nhất luôn luôn đọc sách, khoang thương gia đa số là xem tạp chí hoặc dùng laptop làm việc, khoang phổ thông chủ yếu là đọc báo, xem phim, chơi điện tử hoặc nói chuyện.

Tại sân bay, người trong các phòng chờ vip đa số sẽ đọc sách, nhưng trong các phòng chờ phổ thông đều dùng điện thoại.
Chính thói quen làm nên vị trí của mỗi người chúng ta!

2. Hiện tượng bao tỏi

Một thương nhân đem hai bao tỏi đến một nơi mà người dân chưa từng nhìn thấy tỏi, họ vô cùng thích thú. Thế là người thương nhân kiếm được hai túi vàng.

Một thương nhân khác nghe nói vậy liền đem hai bao hành tây đến đó, người dân ở đó nhìn thấy hành tây càng thích thú hơn. Họ nghĩ dùng vàng không thể biểu đạt hết được tình cảm của họ dành cho thương nhân, thế là họ đem hai bao tỏi quý giá tặng cho thương nhân đó.

Tuy chỉ là câu chuyện phiếm nhưng thực ra trong cuộc sống cũng như vậy. Người biết nắm bắt trước cơ hội sẽ nắm vàng, người bước theo có thể sẽ nhận tỏi! Phần thưởng thuộc về người biết: Đi trước một bước!

3. Hiện tượng trộm rượu

Có người mua được một thùng rượu ngon để trong sân. Đến ngày hôm sau rượu chỉ còn 4/5, anh ta liền dán lên thùng rượu bốn chữ: Không được trộm rượu. Ngày hôm sau, rượu lại vơi đi 2/5, anh ta lại dán chữ: Trộm rượu phạt nặng. Đến ngày thứ 3, rượu vẫn bị trộm. Thế là anh ta dán ba chữ: Thùng nước tiểu, xem ai còn dám uống nữa không. Ngày thứ 4, anh ta nhìn thùng rượu mếu máo. Thùng đầy rồi. Nhưng đầy nước tiểu.

… Câu chuyện vẫn chưa hết. Đến ngày thứ 5, anh ta lại dán bốn chữ “không được trộm rượu” lên thùng. Ngày hôm đó, rất nhiều người cùng khóc!
Nguyên tắc tâm lý là, càng cấm người ta càng làm, vì bản chất chúng ta là tò mò. Về mặt luật hấp dẫn, thì luật không phân biệt cấm hay không cấm, chỉ cần có từ khóa “trộm rượu” thì rượu chắc chắn sẽ bị trộm!

4. Hiện tượng phân khúc thị trường

Đối với người giàu có, họ sợ sản phẩm không an toàn, sợ không có địa vị, sợ mất thể diện, sợ không tốt bằng người khác.

Đối với người nghèo, họ muốn giá rẻ,muốn quà tặng, muốn giảm giá, muốn tính toán với người khác,muốn tiết kiệm càng nhiều càng tốt.

Sự khác biệt trong suy nghĩ của hai nhóm người khác nhau trong marketing gọi là “Phân khúc thị trường”.

Nếu bán cho người giàu, đừng lạm dụng chuyện giảm giá, nếu bán cho người nghèo, đừng quên quà tặng. Việc bạn bán hàng cho phân khúc nào thì phải áp dụng chiến lược đó!

5. Hiện tượng 500 USD

Một ông chủ đến ngân hàng trên phố Wall vay 500 USD, vay trong hai tuần. Ngân hàng cho vay nhất định phải có thế chấp, ông ta dùng chiếc xe Rolls-Royce đỗ trước cửa làm vật thế chấp.

Nhân viên ngân hàng đưa xe của ông ta vào kho xe và đưa cho ông ta vay đồng tệ. Hai tuần sau, ông ta đến ngân hàng trả tiền, tiền lãi chỉ có 15 USD.

Nhân viên ngân hàng phát hiện trong tài khoản của ông ta có mấy trăm vạn, liền hỏi tại sao ông ta lại muốn vay tiền. Ông ta nói: “Phí gửi xe hai tuần 15 USD, ở phố Wall này không tìm đâu ra được”.

Con vật hơn nhau ở sức mạnh cơ bắp, con người hơn nhau là ở cái đầu.

6. Hiện tượng 80/20

Bowling có 10 chai, nếu như bạn ném đổ 9 chai, bạn sẽ đạt được 90 điểm; Nếu như mỗi lần bạn ném đổ cả 10 chai, kết quả bạn sẽ được 240 điểm.

80% phần thưởng trong cuộc sống này dành cho 20% những người xuất sắc nhất.

Từ tốt đến vĩ đại là một khoảng cách dài, nếu được hãy trở nên vĩ đại.

7. Hiên tượng bán trà.

Trương Tam luôn thích uống loại trà 20 tệ. Mỗi lần Trương Tam mua trà ở tiệm mới mở, ông chủ đều tặng anh nửa lạng trà ngon.

Trương Tam dùng trà ngon để tiếp khách. Một hôm rảnh rỗi ngồi pha trà liền thử một ngụm trà ngon. Uống xong cốc trà ngon miễn phí, Trương Tam liền không muốn loại 20 tệ nữa.

Đặc biệt là, cho dù anh ta mua trà đắt như thế nào, ông chủ đều tặng nửa lạng trà ngon hơn. Trong vòng nửa năm, tiền Trương Tam mua trà gấp 10 lần trước đây.

Khi bạn bán trà, nhớ tặng thêm trà, nhưng phải ngon hơn!

8. Hiện tượng thương hiệu

Giá gốc của Hermes chỉ có 400-600 tệ, bán thành 6 vạn. Các ông chủ vẫn đổ xô vào mua hàng. Thương hiệu là cái gì? Thêm một số 0 vào giá gốc chính là thương hiệu. Thêm hai số 0 vào giá gốc được gọi là hàng xa xỉ. Muốn thêm bao nhiêu số 0 vào giá gốc thì thêm đó gọi là di sản.

Sưu tầm

- Advertisement -
Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://anhkiet.biz
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên cho Hura Apps - một startup nhỏ về công nghệ tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI VIẾT MỚI

Nhận quà từ đối tác công nghệ Recharge

Recharge là một trong những công ty chuyên cung cấp giải pháp bán hàng đăng ký định kỳ (subscription payments) cho các nền tảng...

Hướng dẫn tải video ngắn Facebook Reel miễn phí

Facebook Reels là tính năng video ngắn mới của Facebook. Nếu bạn muốn tải những video ngắn này của mọi người thì bạn có...

Lập Trình Viên 25 Tuổi Kiếm Được $30.000 Mỗi Tháng Từ Các Ứng Dụng Shopify

Mat De Sousa là một doanh nhân Pháp, anh là người đứng sau 2 ứng dụng Shopify là Wide Bundles và WideReview do chính...

Lần đầu nhận quà từ Shopify

Hura Apps là 1 trong những đối tác của Shopify được vinh dự Shopify chọn tham gia chương trình (Huấn luyện Thương mại) Commerce...

Một số ưu đãi của Shopify cho người dùng đăng ký mới

Shopify chỉ cho phép người dùng mới 14 ngày dùng thử miễn phí. Nếu bạn cảm thấy khoảng thời gian này là không đủ...

BẠN XEM CHƯA

Chia sẻ kết nối internet dễ dàng với Easy Wi-fi

Bạn chỉ có một cáp (cable) đường truyền internet nhưng có nhiều hơn một laptop muốn kết nối internet. Giải pháp chia sẻ kết...

Kiểm tra xem PHP đang có đang thực thi trên localhost

Hôm nay mình có viết một tool nhỏ và cần phải lấy thông tin IP hiện tại của máy người dùng với biến $_SERVER...

Đổi địa chỉ email mặc định của WordPress

Bạn có để ý rằng khi tạo dựng 1 trang web với WordPress thì email mặc định của hệ thống gửi đi các thông...

Nhận biết smart tivi và tivi thường

Hiện nay tivi thông minh (smart tivi) đã dần phổ biến tuy nhiên giá của nó còn tương đối cao, đắt hơn khoảng vài...

Dad, How Do I? – Kênh Youtube cho những ai không có bố

Vừa qua, một kênh YouTube mới của một người đàn ông dạy bài học, kỹ năng về cuộc sống đã lan truyền cực kỳ...