Trang chủĐịa điểmDu lịchKhám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cù...

Khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cù Lao Xanh – Quy Nhơn

Cù Lao Xanh là địa điểm du lịch thích hợp cho những ai yêu thích kiểu du lịch bụi, muốn khám phá, trải nghiệm các địa điểm hoang sơ chứ không phù hợp để nghỉ dưỡng vì điều kiện sống của người dân tại đảo còn rất hạn chế. Mời các bạn tham gia du lịch và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của Cù Lao Xanh 2 ngày 1 đêm cùng bạn Hoàng Uyển Như.

Hiện tại đảo vẫn chưa được kéo điện ra nên giờ cúp điện tại đảo là từ 15h đến 17h chiều và từ 23h đêm đến 9h sáng, nếu lưu trú tại homestay thì bạn có thể an tâm hơn vì sau 23h sẽ có máy nổ, còn bạn nào muốn thử cảm giác “ăn bờ ở bụi”, ngắm nhìn bầu trời đầy sao và lắng nghe tiếng sóng vỗ, cảm nhận được sự bình yên của thiên nhiên thì có thể thuê lều để được ngủ trên bờ biển nè. Một lưu ý nữa là mùa hè tại đảo rất là nắng nên đừng quên mang theo kem và trang bị chống nắng. Bạn hãy dự trữ đủ bộ nhớ để thỏa sức chụp hình bởi ở đây có rất rất nhiều khung cảnh đẹp một cách hoang sơ. Nếu không chụp đủ, chụp đã thì khi về sẽ tiếc hùi hụi lắm đấy. Và một điều đặc biệt khi ra đảo là bạn cần đem theo CMND vì trên đường đi sẽ có bộ đội biên phòng kiểm tra.

Muốn đi Cù Lao Xanh bạn phải bắt tàu hoặc cano từ bến tàu Hàm Tử. Đảo Cù Lao Xanh cách thành phố Quy Nhơn khoảng 24km, đi tàu gỗ thì mất 2 tiếng mới đến được đảo, còn đi bằng cano thì chỉ mất khoảng 30 phút thôi, mà mình khuyên các bạn nên đi cano vừa nhanh lại vừa đỡ say sóng. Mình chọn dịch vụ tour của Cù Lao Xanh tourism trọn gói gồm đi và về bằng cano, nghỉ ngơi tại homestay, lặn ngắm san hô, BBQ hải sản, đốt lửa trại, câu mực đêm, tham quan các địa điểm tại đảo bằng xe điện. Lúc vừa lên cano, mình được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn và được tặng free cái mũ đội chống nắng có in logo của công ty. Trên đường cano chạy, bạn sẽ cảm nhận chân thật nhất những vạt sóng tung bọt trắng xóa trong tầm tay.

Đến nơi bạn nhận phòng tại homestay do bên tour đặt trước để cất đồ và nghỉ ngơi một tí sau đó đi lặn san hô. Cano chở tụi mình đến bãi lặn san hô lúc trời còn nắng, nước biển trong vắt, đứng trên cano nhìn xuống cũng đủ thấy thấp thoáng những rặn san hô đủ màu ở sâu dưới dòng nước, mà chỉ ngắm thôi không đã, phải thả mình xuống nước, cảm nhận lũ cá chạy vòng vòng, được tận tay chạm vào những rạn san hô, thế mới là cái thú. Đặc biệt ở Cù Lao Xanh có san hô mềm cực đẹp mà hiếm có đảo nào có được. Mà mấy bạn có đến đây chơi, đừng bẻ hay phá san hô nha, tại phải mất thời gian lâu lắm mới có thể khôi phục lại những rạn san hô như vậy.

Sau khi lặn san hô xong, mình về lại homestay tắm lại bằng nước ngọt và đi dạo đến các địa điểm gần đó như robot chắn sóng, Cầu tàu Cù Lao Xanh chụp hình cũng rất đẹp.

Tản bộ quanh đảo cũng là một cái thú, được ngắm cảnh những chiếc thuyền của ngư dân dập dềnh trên sóng biển, được hòa mình vào cuộc sống dân dã của người dân làng chài nơi đây và thưởng thức xiên que, một xiên thịt nướng hoặc chả ram chỉ có 1k thôi, quá bất ngờ luôn vì… siêu rẻ!

Tiếp theo trong lịch trình của mình là tiết mục nướng BBQ trên bờ biển do bên tour chuẩn bị, đầy đủ các món hải sản tươi ngon. Mình thích nhất là mực nướng, cực kỳ tươi.

Sau đó, mọi người cùng nhau đốt lửa trại, đàn hát xuyên màn đêm, bên tour có chú lái cano đàn ghita siêu đỉnh, thể loại nào cũng chơi được tất hại mình hát hò giữ quá về đau cổ họng luôn. Nếu bạn còn đủ sức khoẻ thì có thể tham gia câu mực đêm.

Sáng hôm sau, mình thức dậy lúc 5h để đón bình minh. Bên tour chuẩn bị bữa sáng là bánh xèo mực ngon ơi là ngon luôn. Ăn xong tụi mình lên xe điện để tham quan các địa điểm tại đảo.

Điểm đến đầu tiên là Bãi Đá thảo nguyên, mình khá bất ngờ trước khung cảnh hoang sơ với những bãi đá muôn hình vạn trạng tuyệt đẹp bao trùm lên một vùng thảo nguyên rộng lớn, cứ ngỡ như đang lạc vào cảnh nào đó trong phim Hollywood vậy.

Tranh thủ check-in vài tấm “so deep”, mình lại di chuyển đến địa điểm tiếp theo là Khu du lịch Cù Lao Xanh (Bãi Gala) chụp với biển xanh trong vắt, bờ cát trắng, xích đu view biển, nhà ống,… lên hình bao ảo diệu luôn.

Tiếp theo, tụi mình chinh phục cột cờ và ngọn Hải đăng trên 129 năm tuổi – biểu tượng niềm tin của ngư dân được người Pháp xây dựng từ năm 1890, có độ cao 120m tính từ mực nước biển, đứng trên đỉnh Hải Đăng sẽ được chiêm ngưỡng bao la toàn cảnh đẹp của Cù Lao này. Đây cũng là địa điểm cuối cùng trong chuyến đi của mình.

Trước khi về, tụi mình được ăn một bữa cơm đậm chất dân giã do chính tay người dân nấu. Và quà mang về đất liền các bạn có thể về là mực một nắng và tôm hùm tươi sống tại quán Hương Niên.

Mặc dù Cù Lao Xanh chưa được khai thác du lịch nhiều nhưng mình lại cực kỳ thích vẻ đẹp hoang sơ hiếm có của đảo, và cũng trót yêu luôn cuộc sống bình dị đầy quyến rũ nơi đây. Đừng lỡ dại mà đến đây nhé vì nơi đây chắc chắn sẽ chinh phục bất kì ai trót một lần dừng chân.

Hoàng Uyển Như (Bình Định Trong Tôi)

- Advertisement -
Huỳnh Mai Anh Kiệt
Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://anhkiet.biz
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên cho Hura Apps - một startup nhỏ về công nghệ tại Quy Nhơn.