Facebook đã chi hơn 23 triệu USD để bảo vệ cho Mark Zuckerberg – CEO và là người sáng lập Facebook vào năm ngoái. Khoản chi phí này đã được tiết lộ trong các báo cáo đánh giá hàng năm của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ về tính bảo mật của công ty.
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ tiết lộ trong báo cáo của mình rằng Facebook đã chi 23 triệu đô la để đảm bảo cho sự an toàn của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. Báo cáo cho biết chi phí bảo vệ Zuckerberg và gia đình anh ấy tăng lên vào năm 2020 do các hoạt động du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19, cuộc bầu cử ở Mỹ và tuyển dụng thêm nhân sự vì những rủi ro an ninh gia tăng.
Ngoài 23 triệu đô la đã chi này, báo cáo cũng chỉ ra rằng có thêm 10 triệu đô la được phân bổ cho các chi phí bảo mật khác và chi phí bảo mật cơ bản, là 10.4 triệu đô la trong năm trước, đã tăng lên 13.4 triệu đô la vào năm 2020.
Mặt khác, trong thông báo được công bố, Facebook cho biết tại đại hội cổ đông sẽ được tổ chức vào ngày 26 tháng 5, họ sẽ đưa ra đề nghị cung cấp dịch vụ bảo mật cá nhân cho những người quản lý không có liên hệ trực tiếp với họ. Gã khổng lồ truyền thông xã hội này đã cung cấp dịch vụ bảo mật cá nhân cho những người quản lý không làm việc trực tiếp với họ vào tháng 1 và tháng 2. Không nghi ngờ gì nữa, bầu không khí chính trị trong nước sau cuộc bầu cử Mỹ đã phát huy tác dụng trong việc này.
Một báo cáo do Dự án minh bạch công nghệ công bố vào tháng 1 tiết lộ rằng những người có trách nhiệm trong vụ tấn công Capitol vào ngày 6 tháng 1 đã sử dụng các nhóm riêng tư trên Facebook trong nhiều tháng để lập kế hoạch và điều hành các sự kiện. Sheryl Sandberd – COO của Facebook cũng thừa nhận rằng các sự kiện phần lớn được tổ chức trên nền tảng của riêng họ.
Hà Linh