Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới là tự động đề xuất các bài đăng từ các doanh nghiệp lên News Feed của người dùng. Công ty cho biết mục tiêu là giúp người dùng khám phá “các doanh nghiệp mới mà họ có thể không tự tìm thấy”.
Tính năng này sẽ có trong bảng bản cập nhật mới nhất. Theo đó Facebook sẽ chèn một loạt các bài đăng xem trước hình thu nhỏ từ các doanh nghiệp mà bạn chưa theo dõi. Các hình thu nhỏ sẽ xuất hiện ngay dưới các bài đăng từ các trang kinh doanh và sẽ xoay quanh một chủ đề tương tự. Ví dụ: bài đăng của một nhà hàng có thể giới thiệu bài đăng từ các nhà hàng khác trong khu vực của bạn hoặc một thương hiệu làm đẹp có thể trỏ đến các công ty tương tự.
Facebook cho biết ban đầu họ có kế hoạch chỉ thử nghiệm tính năng này ở Hoa Kỳ, nhưng cuối cùng có kế hoạch đã được mở rộng. Các thử nghiệm này đã được đưa ra khi Facebook chuẩn bị đối phó với một phiên bản iOS 14 gây khó khăn trong việc theo dõi người dùng. Facebook đã cảnh báo rằng những thay đổi này sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo của họ. Đề xuất các bài đăng từ các doanh nghiệp “tương tự” với những bài mà người dùng đã theo dõi có thể giúp Facebook hiển thị các công ty đó mà không cần theo dõi quảng cáo.
Công ty đã công bố thử nghiệm như một phần của bản cập nhật lớn hơn cho các doanh nghiệp. Ngoài các đề xuất mới, Facebook cũng đang mở rộng triển khai của thiết kế mới cho Trang và các tính năng mới giúp các chủ doanh nghiệp soạn thảo, lên lịch và xuất bản bài đăng từ tài khoản của họ dễ dàng hơn.
Huỳnh Mai Anh Kiệt