Trang chủ Thủ thuật Hướng dẫn từng bước tạo ứng dụng cho Shopify

Hướng dẫn từng bước tạo ứng dụng cho Shopify

Ngày nay, Shopify cung cấp cho hơn 1.000.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nếu bạn chưa từng sử dụng Shopify nhưng đã quen thuộc với WordPress, thì các ứng dụng Shopify hoạt động giống như các WordPress plugin: bạn có thể cài đặt chúng để mở rộng các chức năng của trang web của mình.

Người bán nhận thấy rất nhiều giá trị trong các ứng dụng Shopify vì chúng giúp công việc kinh doanh của họ dễ dàng hơn và giúp họ phát triển doanh nghiệp đáng kể. Vì vậy, họ sẵn sàng trả tiền cho các ứng dụng Shopify. Hầu hết các ứng dụng Shopify hoạt động trên cơ sở đăng ký hàng tháng.

Đối với các nhà phát triển, xây dựng ứng dụng Shopify có thể là một cách tốt để tạo ra doanh thu định kỳ hàng tháng ổn định.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể xây dựng một ứng dụng Shopify?

1. Tìm kiếm một ý tưởng

Cách tốt nhất để tìm ý tưởng để xây dựng ứng dụng Shopify là tự xây dựng một cửa hàng Shopify. Bởi vì nếu bạn muốn đưa ra giải pháp cho một thương gia, bạn cần phải hiểu những vấn đề mà anh ta đang gặp phải.

Khi xây dựng cửa hàng thử nghiệm của bạn, hãy viết ra những khó khăn bạn gặp phải. Những yếu tố nào cần được cải thiện? Kiểm tra cửa hàng ứng dụng: đã có ứng dụng nào giải quyết vấn đề này chưa? Nếu có thì ứng dụng có tốt không? Kiểm tra đánh giá ứng dụng: mọi người có hài lòng với nó không? Nếu không, bạn có thể tự mình xây dựng một ứng dụng tốt hơn không?

Nếu bạn không muốn tự mình xây dựng một cửa hàng Shopify, hãy hỏi những người bán xung quanh bạn để xác định những khó khăn của họ. Bạn thậm chí có thể thử liên hệ với các đại lý của Shopify, vì họ biết rõ những khó khăn của người bán nhưng họ thường không có thời gian để xây dựng ứng dụng. Họ có thể là một nguồn thông tin có giá trị cho bạn.

Khi bạn đã tìm thấy một ý tưởng thì bạn đã có thể bắt đầu.

2. Chọn công nghệ phù hợp

Bạn có thể xây dựng ứng dụng Shopify của mình bằng Node và React. Bạn cũng có thể xây dựng nó bằng Ruby on Rails, PHP hoặc bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.

Khi bạn hoàn tất quá trình thiết lập ứng dụng của mình, bạn sẽ phải cài đặt nó vào Shopify. Đây không phải là một ứng dụng riêng tư cũng không phải là một ứng dụng độc lập mà là một ứng dụng công khai, có nghĩa là ứng dụng của bạn sẽ có thể cài đặt từ cửa hàng ứng dụng (Shopify App Store) và sau khi cài đặt, ứng dụng đó sẽ được nhúng vào bảng điều khiển quản trị của cửa hàng.

Để mọi ứng dụng phù hợp với thiết kế của bảng điều khiển quản trị, các nhà phát triển Shopify đã tạo thư viện React của riêng họ có tên là Polaris. Do đó, bạn phải biết một chút về React để tạo giao diện người dùng đẹp mắt cho giao diện người dùng của ứng dụng Shopify của mình.

Đối với back-end của ứng dụng, bạn có nhiều công cụ tùy ý sử dụng. Một trong số đó là GraphQL, bạn có thể sử dụng để tương tác với cửa hàng của người bán thông qua các API khác nhau của Shopify.

Ví dụ: Admin API cho phép bạn đọc và ghi thông tin cửa hàng Shopify (sản phẩm, người dùng, đơn hàng, v.v.). Ngoài ra còn có Ajax API, cho phép bạn thêm sản phẩm vào giỏ hàng, cập nhật bộ đếm tồn kho, hiển thị các đề xuất sản phẩm liên quan, v.v. Bạn có thể truy cập vào trang tài liệu API do Shopify cung cấp để tìm hiểu thêm: https://shopify.dev/docs/.

Xây dựng landing page cho ứng dụng của bạn

Mỗi ứng dụng Shopify đều có landing page trên cửa hàng ứng dụng (Shopify App Store). Trên landing page này, những kiểu thiết kế tự do sẽ bị cấm. Bạn phải tuân theo một mẫu có tên là App listing. Một số thông tin là bắt buộc: tên ứng dụng, giới thiệu ngắn, mô tả, giá cả, chính sách bảo mật, v.v. Một số thông tin là tùy chọn: danh sách các lợi ích chính, video quảng cáo, URL của cửa hàng demo sử dụng ứng dụng, Câu hỏi thường gặp, v.v.

Đừng xem nhẹ điều này. Cố gắng thu hút sự chú ý của người bán và thuyết phục họ. Bạn nên tham khảo các landing page của ứng dụng khác để lấy cảm hứng.

Gửi xét duyệt ứng dụng của bạn

Khi ứng dụng của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể gửi ứng dụng của mình đến nhóm xét duyệt của Shopify để nó có thể lên kho ứng dụng. Ứng dụng của bạn sẽ được nhóm Shopify xem xét để đảm bảo nó đáp ứng các yêu cầu của họ.

Nếu ứng dụng của bạn không thành công trong quá trình xem xét, nhóm Shopify sẽ gửi cho bạn một email trong đó họ liệt kê tất cả những thay đổi bạn phải thực hiện để ứng dụng của bạn được xác thực. Email này rất chi tiết: nó bao gồm lời khuyên cùng với các video về ứng dụng của bạn. Khi bạn đã thực hiện tất cả các thay đổi được yêu cầu, bạn chỉ cần trả lời thư này. Sau đó, nếu nhóm Shopify xác nhận nó, họ sẽ gửi cho bạn một email để thông báo rằng ứng dụng của bạn đã được xuất bản trên cửa hàng ứng dụng.

Quảng bá ứng dụng của bạn

Công việc của bạn vẫn chưa kết thúc! Bây giờ bạn phải cho cả thế giới thấy tính hữu ích của ứng dụng của mình: nó giải quyết được vấn đề nào? Nó có đơn giản để thiết lập không? Nó có đáng để trả tiền cho? Những người bán cài đặt ứng dụng của bạn đang tin tưởng bạn. Đảm bảo rằng quá trình giới thiệu diễn ra suôn sẻ và họ có thể liên hệ với bạn dễ dàng.

Sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khoá thành công cho ứng dụng của bạn.

Hãy nhớ rằng tất cả những người bán cài đặt ứng dụng của bạn có thể để lại đánh giá công khai về ứng dụng đó. Bạn càng có nhiều xếp hạng 5 sao, thì càng có nhiều người bán tin tưởng ứng dụng của bạn và quyết định dùng thử.

Chúc các bạn thành công.

Hà Linh

- Advertisement -

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI VIẾT MỚI

Hướng dẫn tra cứu vi phạm giao thông của tỉnh Bình Định trên Zalo

Bắt đầu từ ngày 14.6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định cung cấp dịch vụ tra cứu vi phạm giao thông...

Hướng dẫn tích hợp cửa sổ Zalo chat vào trang web

Zalo là mạng xã hội mà nhiều người Việt đang sử dụng trên mobile. Và xu hướng người dùng sử dụng mobile để lướt...

Google xóa bỏ lệnh cấm năm 2018 đối với Ví tiền Điện tử và Trao đổi Quảng cáo

Mới đây, Google đã dỡ bỏ một chính sách kéo dài gần ba năm của mình đó là lệnh cấm các sàn giao dịch...

Hướng dẫn thêm tính năng cuộn vô hạn cho cửa hàng Shopify

Nếu cửa hàng của bạn có nhiều sản phẩm trong một bộ sưu tập trên cửa hàng Shopify của bạn, thay vì khiến khách...

Dùng hàm alert() cho một mảng trong JavaScript

Thường khi code mình hay debug trong JavaScript bằng hàm alert() hoặc console.log(). Trong đó console.log() được dùng nhiều hơn cả vì nói chung...

BẠN XEM CHƯA

Hướng dẫn tạo bộ nhớ cache đơn giản cho trang web trong PHP

Bộ nhớ cache giúp tối ưu hóa hiệu năng cho trang web khi không phải kết nối nhiều vào cơ sở dữ liệu có...

Kaspersky Cleaner – Ứng dụng mới giúp dọn dẹp hệ thống của Kaspersky

Kaspersky đã quá quen thuộc với người dùng với những sản phẩm phần mềm diệt virus của hãng. Và mới đây Kaspersky vừa mới...

Xem lại lịch sử kết nối Facebook

Nếu bạn nghi ngờ ai đó đã kết nối vào tài khoản Facebook của bạn từ một thiết bị khác ở một khu vực...

Top 20 địa điểm hấp dẫn bạn phải đến khi đi du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói đang nổi lên như là điểm du lịch lý tưởng. Người dân hiền hoà, nhiều địa...

Thử truy tìm nguồn gốc Ransomware tại ID Ransomware để cứu dữ liệu đang bị mã hóa và tống tiền

Ransomware là loại malware sử dụng một hệ thống mật mã để mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc thì mới khôi phục...