Tìm kiếm nhanh thông tin từ cửa sổ Word

Thông thường để tìm kiếm thông tin liên quan đến từ một từ nào đó (chẳng hạn như kiểm tra chính tả) trong văn bản đang soạn thảo trong Word, đa số người dùng máy tính đều quét chọn, rồi copy từ đó vào bộ nhớ.

Sau đó người dùng máy tính truy cập trang web tìm kiếm Google rồi mới dán (paste) từ đó vào ô tìm kiếm, rồi lần lượt lướt qua trang kết quả để lọc tìm thông tin muốn hướng đến để tham khảo.

Rõ ràng chuỗi thao tác trên sẽ mất nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một cách để tìm kiếm thông tin nhanh hơn, đơn giản hơn ngay trong cửa sổ soạn thảo Word.

Đó là bạn hãy bấm giữ phím Alt rồi bấm đúp chuột lên từ cần tìm kiếm. Ngay lập tức kết quả tìm kiếm từ Bing và Google cùng hiện ra trong cột nhỏ bên phải trang soạn thảo.

Theo LBVMVT

Cảm ơn bạn đã đánh giá! Bạn có thể chia sẻ cảm nhận bài viết này lên các mạng xã hội: hoặc .
Bạn cảm thấy thế nào về bài viết này?
  • Vui mừng
  • Hấp dẫn
  • Thú vị
  • Chán
  • Buồn
  • Tức giận

Huỳnh Mai Anh Kiệt

Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên tại Quy Nhơn.

leave a comment

Create Account



Log In Your Account