Thông thường để tìm kiếm thông tin liên quan đến từ một từ nào đó (chẳng hạn như kiểm tra chính tả) trong văn bản đang soạn thảo trong Word, đa số người dùng máy tính đều quét chọn, rồi copy từ đó vào bộ nhớ.
Sau đó người dùng máy tính truy cập trang web tìm kiếm Google rồi mới dán (paste) từ đó vào ô tìm kiếm, rồi lần lượt lướt qua trang kết quả để lọc tìm thông tin muốn hướng đến để tham khảo.
Rõ ràng chuỗi thao tác trên sẽ mất nhiều thời gian và công sức.
Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một cách để tìm kiếm thông tin nhanh hơn, đơn giản hơn ngay trong cửa sổ soạn thảo Word.
Đó là bạn hãy bấm giữ phím Alt rồi bấm đúp chuột lên từ cần tìm kiếm. Ngay lập tức kết quả tìm kiếm từ Bing và Google cùng hiện ra trong cột nhỏ bên phải trang soạn thảo.
Theo LBVMVT